TIN GAME

12 điều chúng tôi học được từ nhà vô địch VALORANT 2022

Rate this post

12 điều chúng tôi học được từ Valorant Champions 2022

VALORANT Champions 2022 thực sự là một trong những cuốn sách.

Có rất nhiều vở kịch và cốt truyện tuyệt vời thể hiện đỉnh cao của những đội xuất sắc nhất của VALORANT.

Chúng tôi đang đi sâu vào 12 điều hàng đầu mà chúng tôi học được từ giải đấu, bao gồm một số điều mà bạn có thể áp dụng cho lối chơi của riêng mình.

Nếu chúng tôi bỏ lỡ bất cứ điều gì, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

1. Mặc dù bị giảm sức mạnh, Chamber vẫn đứng đầu

Chamber tự hào về tỷ lệ pick cao nhất giải đấu với 66,86%.

Khả năng Rendezvous của anh ấy đã bị giảm sức mạnh, nhưng nó giúp anh ấy ngay lập tức thoát khỏi thẻ miễn phí, quá mạnh để các đội có thể vượt qua, đặc biệt là ở khía cạnh phòng thủ.

Chamber vẫn là nhân vật kinh tế tốt nhất với một Nhà điều hành miễn phí như một sự kết thúc và một giao dịch mua sinh thái rẻ nhưng mạnh mẽ với Headhunter.

Do sự tăng giá của Headhunter, một đợt mua súng lục phổ biến là mua Ghost và Trademark.

Trong bản cập nhật Trạng thái Đại lý tháng 9 của Riot, người ta đã lưu ý rằng Chamber sẽ bị giảm sức mạnh thêm.

2. DRX không còn bị ràng buộc bởi lời nguyền thứ 5-6

Nhóm nghiên cứu đã chuyển Rb khỏi Jett sang một vai trò siêu linh hoạt, trong đó anh ấy đã đóng vai 5 đặc vụ khác nhau trong 5 đặc vụ tốt nhất của họ trước Optic ở trận chung kết thấp hơn. Buzz đảm nhận vai trò đấu sĩ chính và kết quả là cả Buzz và Rb đều tăng tỷ lệ Thành công lần đầu tiên cũng như KAST (% số hiệp trong đó một người chơi bị giết, hỗ trợ, sống sót hoặc bị đánh đổi).

Mako đã sát cánh cùng Pancada của LOUD về chỉ số cho Người chơi điều khiển xuất sắc nhất tại sự kiện.

Đội đã thắng 4-1 trong các trận đấu với các đội NA và EMA, hai khu vực mà họ đã gặp khó khăn trong các giải đấu trước đây.

3. Vandal là khẩu súng trường được ưa thích hơn Phantom

Tỷ lệ sử dụng Vandal cao gấp 2,5 lần so với Phantom.

Buzz of DRX là người chơi Jett / Chamber chính duy nhất sử dụng Phantom.

Phantom được người chơi Controller sử dụng nhiều hơn để spam thông qua các lần hút thuốc.

4. Astra là Người điều khiển hàng đầu trên bản đồ mới Pearl

Astra được chọn trên Pearl 83% thời gian.

Viper thường được đóng cặp với Astra, tương tự như vai trò của cô ấy cùng với Brimstone on Bind.

Một làn khói mặc định phổ biến là đặt một làn khói thu hồi giữa Đường dốc B và Câu lạc bộ để buộc Người điều khiển lệch một góc do người chơi có thể đi qua phía sau biển báo và xoay người từ hai bên của Đường dốc.

5. Hầu hết có sự cân bằng tốt giữa các Initiators… Fade là ngoại lệ

Double Initiator thường được chọn và Fade là Double Initiator được chọn nhiều nhất

Các bản đồ được chọn nhiều nhất của Fade là Ascent, Haven và Pearl. Breeze là bản đồ duy nhất cô không được chọn. Đây là nơi Sova có tỷ lệ chọn 100% do có thể bao phủ các phạm vi dài mà bản đồ yêu cầu.
State of the Agent vào tháng 9 đã đề cập đến việc điều chỉnh tiềm năng đối với bộ dụng cụ của Fade.

Về cơ bản, Kay / O là một lựa chọn bắt buộc đối với Ascent, và là một lựa chọn khá phổ biến nếu không, Mặc dù có chỉ số chơi xếp hạng kém, Kay / O là một tác nhân rất mạnh trong thi đấu chuyên nghiệp. Điều này cho thấy tiềm năng của anh ấy với sự thành thạo và phối hợp. Một cách nhanh chóng để kết hợp vào trò chơi của bạn trên Ascent là từ trang web Defenders Spawn đến trang web B để một người chơi đang chiến đấu với Backsite B.

Bản đồ tốt nhất của Breach là Haven và Fracture (tỷ lệ chọn 66% và 85%)
Anh ta ngày càng trở thành trụ cột của Haven nhờ khả năng chơi phòng thủ Backsite C, sử dụng tiện ích xuyên qua nhiều bức tường trên bản đồ, phá hủy các đòn tấn công của Killjoy (Haven là bản đồ phổ biến thứ hai của cô ấy) và hơn hết là khả năng mạnh mẽ của anh ấy cho thi lại.

Nhiều hiệp đấu trên Haven dẫn đến việc phải thi đấu lại 5v5 hoặc 4v5, đây là lúc Breach tỏa sáng.

6. Raze là Đấu sĩ hiệp lực tốt nhất trong Meta hiện tại

Raze kết hợp rất tốt với Fade khởi đầu phổ biến nhất.

Paint Shell của cô ấy cùng với Fade Seize thường được kết hợp để tiêu diệt kẻ thù bị mắc kẹt và phân hủy bởi Seize. Paint Shells và Showstopper cũng kết hợp tốt với Thương hiệu Phòng và Quả cầu Chậm Sage.

Jett được Chamber đánh giá cao về khả năng Điều hành, nhưng vẫn mang lại lợi thế tấn công so với anh ta.

Raze có thể mô phỏng khả năng tạo không gian của Jett khi tấn công bằng Blast Packs của cô ấy, và tự hào có khả năng phòng thủ rất mạnh bằng cách làm chậm cây cối và phá vỡ các điểm nghẹt thở khi phòng thủ. Trong khi đó, khả năng OPing phòng thủ của Jett không quá bức thiết do Chamber mạnh hơn trong vai trò đó.

7. Yay tự khen mình là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong Kỷ nguyên VCT

Đây là một tuyên bố nặng nề, nhưng là một tuyên bố được hỗ trợ bởi những màn trình diễn nhất quán của anh ấy trong nhiều sự kiện.

Trong tất cả các sự kiện Quốc tế của mình, anh ấy có Tỷ lệ thành công Máu đầu tiên là 62%, nhận Máu đầu tiên trong 19% số hiệp, đứng đầu trong Top 10 về sát thương trung bình mỗi hiệp ở tất cả các sự kiện và có chỉ số Giết mỗi hiệp cao nhất trong số tất cả người chơi trong 3 trong số 5 sự kiện Quốc tế mà anh ấy đã tham gia.

Trong 5 sự kiện quốc tế của mình, Yay chỉ thua 1 trong số 30 trận (3,33%) mà anh ấy chơi. Để so sánh, Derke, ứng cử viên chung cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đã có kết quả tiêu cực ở 5 trong số 20 (25%) loạt trận Quốc tế mà anh ấy tham gia.

8. Viper tiếp tục nhận được Giá trị to lớn trên 3 Bản đồ tốt nhất của cô ấy

Trên Icebox, Breeze và Bind Viper được chọn gần như 100% thời gian tại Champions.

Viper đã bị giảm sức mạnh dần dần kể từ Masters Reykavic đầu tiên, nhưng vẫn là một thứ gần như phải chọn trên các bản đồ đó.

Tiện ích của cô ấy vẫn tốt cho trụ và phòng thủ mặc dù đã bị giảm sức mạnh.

Toxic Screen của cô ấy cực kỳ mạnh để thực hiện các trang web trên Breeze, tường phòng thủ và chiếm lại trên cả 3 bản đồ đó, cũng như ẩn nấp vào U-Hall on Bind.

Dưới đây là các bức tường phổ biến được sử dụng trên Icebox:

đội hình viper 1

đội hình viper 2

Đây là ẩn được thiết lập cho Bind:

Ném Poison Cloud bằng cách xếp dấu chấm phía trên khi nhấp chuột trái ném theo góc trên bên trái của cửa sổ và nhảy cùng lúc bạn ném quả cầu.

đội hình chuột viper

Màn hình Toxic chỉ chạy dọc theo phía bên phải của A Short.

Lurk thiết lập ràng buộc

Hai điều này kết hợp với nhau sẽ cho bạn một làn đường để đi lên A ngắn và thậm chí là U-Hall.

9. Phoenix có thể chơi được

Phoenix được chọn nhiều hơn cả Yoru và Reyna sau khi không được chọn một lần tại Masters Copenhagen. Các phép bổ trợ cho đèn flash của Phoenix khiến chúng phù hợp hơn với đèn flash nhấp chuột phải của Kay / O và chiêu cuối là phần đổi lại duy nhất của bộ trang bị của Phoenix đã được tăng sức mạnh để làm cho nó thậm chí còn mạnh hơn.

Scream của Team Liquid đã chơi Phoenix trên Breeze, Pearl và Ascent.
Chiến lược của Liquid xoay quanh việc cho Ultimate Orbs to Scream sử dụng chiêu cuối rất mạnh của Phoenix, Run it Back. Các vòng đấu được mở ra bằng cách cho một trong những người vận hành tốt nhất trên thế giới có cuộc sống tự do chạy vào kẻ thù để tiêu diệt và tạo không gian cho đội của anh ta.

Không phải ngẫu nhiên mà Scream chơi Phoenix trên các bản đồ có Quả cầu tối thượng để bên tấn công dễ bảo vệ hơn. Anh ta thường chạy đến cả hai quả cầu trong một vòng trong trò chơi của họ trên Ascent.

Victor of Optic là cầu thủ đáng chú ý khác đóng vai Phoenix. Anh ấy đã chơi Phoenix trên Haven, dẫn đến một số trận đấu hay hơn của anh ấy trong giải đấu.
Optic có những chiến lược tương tự như Liquid trong việc sử dụng chiêu cuối của Phoenix nhiều nhất có thể.

Trong nhiều trường hợp, Victor sẽ sử dụng Run it Back ở chế độ mở rộng, chạm vào điểm tăng đột biến trên trang web B, sau đó tiếp tục với chiêu cuối của mình. Lối chơi này dường như có tiềm năng, nhưng chắc chắn cần một số chi tiết để có hiệu quả.

Bạn cũng sẽ nghĩ rằng anh chàng đã thực hiện vở kịch này sẽ không thích sử dụng Run it Back ở giữa đang mở ở Mid Courtyard trước trang web B trên Haven.

10. “Bạn có thể tin tưởng vào bot của tôi. Họ chỉ trục trặc một lần mà thôi ”- Killjoy

XSET và FPX đã phát lại vòng thứ 24 trong trò chơi quyết định hàng loạt của họ do lỗi hình ảnh từ Tháp pháo Killjoy.

Trong vòng quy định cuối cùng, Ange1 của FPX jiggle đã nhìn trộm Tháp pháo Killjoy, nó bắn vào anh ta trong A Link và sau đó chuyển hướng các phát bắn của nó về phía A Rafters. Vì điều này Dephh của XSET đang theo dõi kẻ thù trên A Rafters mặc dù không có người chơi nào ở đó do thông tin không chính xác từ Tháp pháo.

Trong lượt chơi ban đầu, XSET đã đánh mất lợi thế 3v2 mà họ có trong vòng đấu, trận đấu và họ bị loại khỏi giải đấu khi thua 13-11. Riot quyết định phát lại vòng đấu mặc dù không có yêu cầu từ XSET, và trong trận đấu lại, XSET đã giành chiến thắng ở vòng đấu thứ 24. Cuối cùng thì FPX đã thắng sau nhiều hiệp phụ và XSET bị loại khỏi giải đấu.

Đây là một độ dốc không có tiền lệ để thiết lập, vì trong tương lai các đội có thể yêu cầu chơi lại nếu họ tin rằng một lỗi trong trò chơi khiến họ thua vòng.

Hy vọng rằng khi nhượng quyền vào năm tới, sẽ có một cuốn sách quy tắc toàn diện phân loại các lỗi đã biết để đặt ra các hình phạt nếu cố tình khai thác (chẳng hạn như máy ảnh Cypher Breeze cũ), được biết đến và không biện minh cho việc phát lại, được biết và biện minh cho việc phát lại. Bằng cách đó, có một số nhất quán trong việc ra quyết định giữa các lỗi và cách khai thác khó tái tạo.

11. Các cầu thủ của LOUD có sự phân bổ chỉ số rất chặt chẽ

Cả 5 người chơi đều có chỉ số rất đồng đều qua giải đấu, và đặc biệt là trong trận chung kết tổng.

Trên 4 bản đồ đấu với Optic trong trận chung kết, một người chơi khác trên LOUD có ACS cao nhất mỗi bản đồ, chỉ có 6 mạng hạ gục giữa người chơi thấp nhất và cao nhất, ACS chỉ chênh lệch 13 điểm giữa thấp nhất và cao nhất, cũng như sát thương trung bình mỗi vòng. chỉ cách nhau 6 giữa cao nhất và thấp nhất.

Xu hướng này chuyển thành sự nhất quán của toàn đội và ít biến động hơn do ít phụ thuộc vào 1 hoặc 2 người chơi để gánh vác.

Nó cũng cho thấy giá trị của những người chơi hỗ trợ và IGL có thể hiển thị trên bảng điểm như Mako hoặc Shao, đây sẽ là một mặt hàng rất hot trong quá trình nhượng quyền.

12. Sử dụng dây thừng trên Fracture rất tốt để di chuyển … nhưng không nên để cả 5 đồng đội sử dụng chúng cùng một lúc

Clip này vui quá nên bỏ ra ngoài, nhưng có một số bài học để rút ra về cách chơi Fracture ở đây.

Việc tấn công Attacker Side Spawn thông qua việc gây hấn từ Sảnh A và B Tree đã trở nên phổ biến trong phòng thủ.

Trong trường hợp này, chiến lược đó đã dẫn đến việc Boom lấy được sợi dây trong vòng tay chờ đợi của Crashies.

Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng khả năng làm choáng và chớp nhoáng của Breach cũng như khả năng làm choáng và khả năng di chuyển của Neon.

Bớt tư tưởng

Tương lai thi đấu quốc tế và tính cạnh tranh nói chung của VALORANT là vô cùng tươi sáng! Chúng ta sẽ xem hệ thống nhượng quyền sắp tới sẽ thay đổi diện mạo của các giải đấu sắp tới như thế nào. Hẹn gặp lại các bạn vào lần sau và chúng tôi hy vọng bảng phân tích này sẽ giúp ích cho các bạn trong các trận đấu của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published.