Thị trường game tại Trung Quốc đã trải qua sự giảm bớt kép về doanh thu và quy mô người dùng trong nửa đầu năm.
Theo báo cáo của Gamma Data, chuyên gia phân tích các yếu tố làm giảm mức độ sẵn sàng chi tiêu của trò chơi trong báo cáo cũng được chỉ rõ.
Dữ liệu cho thấy trong nửa năm đầu 2022, doanh thu thực tế của thị trường trò chơi đại lục là 147,789 Tỷ lệ nhân dân tệ, giảm 1,8% so với cùng kỳ năm trước, mức giảm so với cùng kỳ năm trước trong những điều này gần đây. Người dùng chơi game giảm 0,13% so với cùng năm giảm còn 666 triệu người.
Phân tích Gamma cho sự giảm thiểu chủ yếu là do thu nhập của người dùng giảm trong thời gian đại dịch, giảm mức độ sẵn sàng chi tiêu và sự gia tăng liên tục trong chi phí hoạt động của trò chơi công ty.
Từ tháng 01 đến tháng 05 năm 2022, mức tiêu chuẩn sử dụng trong trò chơi trực tuyến giảm 1,5% so với cùng kỳ năm. The use of mind of the public them and thậm chí cả chi tiêu cho trò chơi cũng giảm xuống, mặc dù thời gian chơi trò chơi của người chơi không được rút ngắn đáng kể, nhưng tỷ lệ thanh toán và ARPU đã giảm.
Hiệu quả hoạt động của trò chơi công ty toàn cầu cũng ngày càng giảm dần. Tập đoàn Sony đã công bố kết quả tổng thể cho sự đánh giá đầu tiên của năm tài chính 2022 vào tháng 08, cho mảng kinh doanh trò chơi và dịch vụ mạng (G&NS) của họ có hoạt động sinh lợi là 52,8 Yên yên in the first time, down so with a year.
Theo báo cáo tài chính của Sony, sự giảm nhẹ này chủ yếu là doanh nghiệp bán các trò chơi không phải của bên thứ nhất và trò chơi của bên thứ nhất giảm thiểu bao gồm cả nội dung bổ sung, cũng như việc tăng chi miễn phí phát triển hiện trò chơi phần mềm. Sony đã hạ dự báo doanh thu năm tài chính 2022 cho bộ phận dịch vụ và trò chơi của mình.
Ngoài ra, báo cáo tài chính quý 2 năm 2022 mới nhất của Tencent cho phép doanh nghiệp chơi trò chơi trực tuyến trong quý này là 42,5 Tỷ lệ nhân dân tệ, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm. Với sự tăng trưởng hoàn toàn của toàn cầu dịch vụ, trò chơi ở nước ngoài và trò chơi đại lục đã tăng trưởng âm thanh. Công ty trò chơi quy mô dân số phải đối mặt với các công thức chuyển đổi như giảm tiêu thụ, giảm lượng trò chơi phát hành quy mô lớn và bảo vệ trẻ thành niên.
Sự suy giảm dữ liệu không ảnh hưởng đến đầu tư hoạt động. Bất chấp sự xuất hiện của Waterloo vào năm 2022, công ty trò chơi vẫn lạc quan về sự tăng trưởng của thị trường trò chơi trong năm tới, và nhiều nhà sản xuất lớn vẫn đang tăng cường đầu tư vào trò chơi IP. Theo ý kiến của một người làm game lâu năm, số liệu suy giảm hiện tại của ngành chỉ là một dao động, không phải là sự giảm dữ liệu quá lớn.
Những người làm trò chơi nói trên cho rằng, trò chơi công nghiệp toàn cầu không thể gọi là xuống dốc, dò tìm cùng, các nhà phát triển game console vẫn đang tăng cường đầu tư. “Từ năm trở lại đây, Sony và Microsoft đã mua lại các trò chơi trong studio, bởi vì tính toán cạnh tranh cốt lõi của công ty nội dung là nội dung độc quyền, và đầu tư này mang cả ý nghĩa chiến lược”, một cập nhật report.
Vào đầu năm nay, Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ mua lại Activision Blizzard (ATVI), nhà phát triển và phát hành game lớn nhất thế giới, với mức giá ngất ngưởng 68,7 Tỷ USD. Việc mua lại Activision Blizzard chắc chắn đã được nghiên cứu rất nhiều trước khi đầu tư, xem xét vấn đề một ninh tài chính và các khía cạnh. Vì vậy, các hoạt động mua bán và nhập khẩu và đầu tư quốc tế mang lại cho tất cả mọi người trong mối quan hệ của công ty này vẫn phát triển, và với sự xuất hiện của đại thời gian như metaverse, nó có thể là nơi có lợi nhuận lợi nhuận cao nhất trong tương lai.
Ngoài Microsoft, bất chấp áp lực kinh doanh giảm thiểu, Tencent và Sony cũng đang đầu tư nhiều hơn trên toàn cầu để hợp tác với các nhà phát triển game. Cuối tháng 08, công ty của Tencent và Sony cùng đầu tư vào From Software đến từ Nhật Bản, trở thành cổ đông lớn thứ hai và thứ ba. Chỉ một tuần sau, Tencent đã đầu tư vào Ubisoft, một nhà sản xuất game nổi tiếng của Pháp, để tiếp tục mở rộng diện mạo của mình tại thị trường game nước ngoài. Liu Chiping, Chủ tịch Tencent, cho biết ông rất mong muốn đưa thêm nhiều sản phẩm cấp 3A của Ubisoft vào mảng trò chơi di động.
Trong công ty này thường tin rằng Tencent hy vọng sẽ có thêm IP tài nguyên để phát triển các trò chơi vận động của mình. Tencent đã đầu tư vào những gã khổng lồ về game như Riot Games và Epic Games, nhưng trong năm qua, họ cũng đã tăng tốc độ đầu tư và mua lại các nhà sản xuất game ở nước ngoài.