Báo cáo mới nhất của GlobalData cho thấy tầm quan trọng của trò chơi di động đối với trò chơi hệ sinh thái toàn cầu.
Công ty phân tích tuyên bố rằng di động sẽ tạo ra hơn 50% tổng doanh thu của công ty trò chơi vào năm 2030. Trò chơi di động sẽ trở thành một công ty có giá trị 272 Tỷ đô la vào năm 2030, GlobalData cho biết.
Báo cáo dự đoán rằng sự chuyển động của hệ thống so với truyền thông trò chơi, đó là PC và console, sẽ tiếp tục trong những năm tới đây. Công ty trò chơi có mức tăng trưởng dự kiến là 470 Tỷ đô la vào năm 2030, con số này chỉ là 197 Tỷ đô la vào năm 2021.
Theo báo cáo, di động đã mở rộng ngoài sự kết hợp của công ty trò chơi PC và máy chơi game console, cho biết gần 57% doanh thu trò chơi điện tử toàn cầu đến từ trò chơi di động vào năm 2021.
Nhà phân tích chính của nhóm GlobalData Thematic Intelligence, Rupantar Guha, giải thích ngay cả những tên tuổi không thích hợp trong trò chơi truyền thống, hạn chế như Activision Blizzard và EA, đang bắt đầu tập trung vào di động vì năng lực kinh doanh and the variable of it.
Trò chơi điện toán đám mây cũng đang tìm cách thay đổi trong những năm tới và dự kiến sẽ là phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành. Báo cáo dự đoán doanh thu 30 Tỷ đô la cho ngành công nghiệp đám mây năm 2030, một bước nhảy vọt lớn với con số 2 Tỷ đô la của năm.
Guha cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về sự tiến bộ lớn trong trò chơi công nghiệp: “Ngành công nghiệp trò chơi đang trong giai đoạn chuyển đổi được thúc đẩy bởi các chủ đề như 5G, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), thể thao điện tử, trò chơi trên đám mây và metaverse. Khi này chủ đề chính thành, sự cạnh tranh sẽ gia tăng giữa các nhà phát hành trò chơi truyền thông, những người không hoạt động nghệ thuật và các công ty trong các lĩnh vực khác nhau như bán lẻ và du lịch. Do đó, một số nhà phát hành trò chơi hàng đầu sẽ trở thành M&A mục tiêu, với những người mất công có khả năng mua lại ”.
Nhà phân tích kinh nghiệm cũng nhận xét về ngành công nghiệp đám mây, nói rằng sẽ thay đổi hệ thống sinh thái trong 10 năm tới. Guha giải thích rằng các công ty nghệ thuật như Sony, Google, Tencent, Microsoft, Nvidia, Meta và Amazon, kết hợp với các công ty viễn thông như Deutsche Telekom, Sunrise, KT và China Mobile, sẽ tăng cường cạnh tranh và kết thúc đẩy sự phát triển của trò chơi trên đám mây.
Rupantar Guha, Phó Giám đốc Dự án Nghiên cứu Chuyên đề tại GlobalData, nhận xét: “Trò chơi di động lớn hơn thị trường trò chơi console và PC cộng lại, đóng góp gần 57% doanh thu trò chơi điện tử toàn cầu vào năm 2020. Sự kiện trưởng thành ngày càng tăng của 5G, dịch vụ trò chơi đám mây và esports di động, kết hợp với thực tế nền tảng di động gần bằng về mặt kỹ thuật với PC và console, có nghĩa là hầu hết các hoạt động game thủ sẽ đón nhận trò chơi di động trong vài năm tới ”.