Game thủ khoảng 1 Tỷ trên toàn thế giới để chơi điện tử trực tuyến trên nền tảng. Tuy nhiên vấn đề vẫn còn lag là ổ đĩa.
Với sự phát triển của eSports và nhu cầu ngày càng tăng đối với các trò chơi trực tuyến, nhiều hãng game chuyển trọng tâm từ các trò chơi sang các trò chơi nhiều người chơi, và nhiều trò chơi phổ biến mang lại lợi ích cao nhất trong ngành.
Có rất ít dữ liệu để phân tích các vấn đề của người chơi với internet kết nối ảnh hưởng đến công việc thưởng thức trò chơi của họ như thế nào. A report about delay network play game has been a company software Edgegap results with the company Nghiên cứu thị trường độc lập Bryter công bố gần đây, khảo sát 2.000 game thủ console, console và di động ở Mỹ và Anh vào tháng 05 và tháng 06 năm 2022.
Khảo sát khảo sát, trong đó những người được hỏi dành một trung bình 8-9 giờ một tuần để chơi trò chơi và có ảnh hưởng bởi các vấn đề kết nối mạng, làm cho xuất hiện độ trễ của trò chơi. Game thủ được kiểm tra trình bày khó chịu với tình trạng game lag, với 51% lỗi cho nhà phát triển game hơn là làm cơ sở hạ tầng mà game sử dụng cho mạng kết nối.
Người chơi thường không tham gia trò chơi khi gặp tình trạng lag và this group chiếm đến 34%. Tự nhiên, trò chơi miễn phí chủ yếu dựa vào việc mua hàng trong ứng dụng, nếu bỏ trò chơi vì trò chơi cố giật lag thì sẽ là một thiệt hại cho các nhà phát triển trò chơi. Tra khảo sát kết quả cho thấy:
+ 97% người chơi gặp phải game lag trạng thái tại một số điểm;
+ 42% game thủ nói rằng các vấn đề về “delay” khiến họ không muốn chơi;
+ 50% người chơi nói rằng độ trễ là vấn đề lớn nhất;
+ 51% người chơi lag hiện tượng, lỗi cho công ty, nhà phát hành hoặc nhà phát triển máy chủ quản lý;
+ Hơn 34% người chơi bỏ game do lag;
+ 31% game thủ cho biết sẽ giảm màn hình phân tích và tắt phần dư thừa cài đặt để cải thiện hiệu suất.
The lo lắng chính của game thủ là gì? Độ trễ và phản hồi chậm là những vấn đề khó chịu nhất đối với người chơi trên tất cả nền tảng. Báo cáo cho hay 30% người chơi trò chơi di động thường xuyên gặp vấn đề về giật lag khi chơi, yêu cầu các nhà phát triển trò chơi di động xem xét kỹ cách cải thiện vấn đề này.
Nhiều người chơi sẽ cố gắng khởi động lại hoặc tiếp tục chơi, nhưng 34% sẽ bỏ trò chơi vì quá chán nản, không muốn nhận thêm những bức tranh dọc khi chơi trò chơi nữa.
Có thể có một số quản lý dẫn đến giật giật độ, nhưng trong hầu hết các trường hợp, đó là làm khoảng cách giữa người chơi hoặc giữa người chơi và máy chủ. Ngoài ra, trong khi người chơi dễ dàng giải quyết lỗi cho các nhà cung cấp dịch vụ internet về các vấn đề kết nối, thì người chơi thực sự không kiểm tra được vấn đề này. Các hãng game không chịu trách nhiệm khi họ chơi trò chơi máy chủ ở khoảng cách xa so với người chơi.
Trên thực tế, mạng truyền thông tốc độ ít liên quan đến độ giật giật của trò chơi. Dữ liệu cho thấy, vấn đề này phụ thuộc chủ yếu vào khoảng cách giữa những người chơi. Mạng kết nối tốc độ sẽ chỉ ảnh hưởng đến trò chơi nếu lượng thông tin của mạng kết nối bị sử dụng bởi các hoạt động khác như tải tập tin lớn, truy cập đa nhiệm.