Các nhà tổ chức Gamescom châu Á đã thông báo rằng hoạt động của người dùng của sự kiện năm nay sẽ chuyển sang giới thiệu kỹ thuật số.
Gamescom châu Á triển lãm sẽ bao gồm cả ảo chương trình và một Steam sự kiện trang. Người ta nói rằng quyết định được đưa ra sau khi các tổ chức nhà được nhận phản hồi từ các công ty trong ngành và tham khảo ý kiến từ các bên liên quan.
“Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ. But you an yên tâm chúng tôi sẽ có nhiều trải nghiệm trực tuyến để bất kỳ ai cũng cảm thấy phấn khích, ban tổ chức cho biết.
Buổi giới thiệu doanh nghiệp của Gamescom châu Á sẽ là một sự kiện kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Dự án chương trình ra mắt từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 10 tại Singapore ở Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Suntec. Virtual Showcase sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 10.
Một bản báo cáo mới từ Niko Partners và Gamescom Châu Á đã đi sâu vào những đặc thù của thị trường Đông Nam Á cho trò chơi sống động tại đây cũng như nước đăng ký tổ chức Singapore.
Niko Partners ước tính rằng tổng doanh thu từ trò chơi trên thiết bị di động và PC ở châu Á đạt 55% tổng doanh thu toàn cầu trong năm nay, với 1,47 Tỷ lệ trò chơi của khu vực đóng góp 82 Tỷ đô la cho da kinh tế toàn cầu.
Trong khi các trường học chơi truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc thống trị, thì 6 quốc gia Đông Nam Á là Singapore, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines chiếm 6% doanh thu từ trò chơi châu Á với 5 tỷ đô la và 270 triệu đô la game thủ chiếm 19% tổng số của lục địa.
Khu vực Đông Nam Á cũng là một trong những trò chơi phát triển nhanh nhất trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ước tính là 8,6% từ năm 2020 đến năm 2025. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này một phần là do một số yếu tố kinh tế vĩ mô, như cải thiện cơ sở hạ tầng, đầu tư của chính phủ và các công ty đa quốc gia, và tăng thu nhập.
Thể thao điện tử đang trên đà phát triển. Esports được xác định là trường trọng điểm trong khu vực, trở thành một phần của hệ thống giải trí, với hơn 60% game thủ Đông Nam Á đến với eSports được đưa vào Đại hội thể thao châu Á 2018 tại Indonesia như một môn học the thao the thao and được đưa vào danh hiệu huy chương tại sự kiện SEA Games 2019 do Olympic tổ chức ở Philippines.
Thể thao điện tử tiếp tục là tâm điểm của sự kiện SEA Games 2021 tại Việt Nam, và sẽ tiếp tục được nhấn mạnh tại sự kiện năm 2023 tại Campuchia. Ngoài ra, thể thao điện tử sẽ được nhấn mạnh tại Giải vô địch thế giới IESF 2022 sắp tới Bali.
Thể thao điện tử được xác định là một cách để thúc đẩy sinh kế hoạch và thu nhập trong cộng đồng trong toàn khu vực, cũng như là nơi đào tạo cho những người mong muốn theo đuổi thể thao điện tử chuyên nghiệp.
Trong đó nữ giới sử dụng 40% số game thủ trong toàn khu vực, mặc dù khoảng cách ở một số quốc gia chẳng hạn như Singapore và Indonesia nhỏ hơn nhiều. Trong toàn khu vực, đại diện gần như ngang nhau trên các trường di động, một lần nữa cho sức mạnh của thị trường di động khi nói đến sự hấp dẫn giữa các giới tính.
Số lượng game thủ nữ ngày càng tăng đã được ghi nhận cùng với sự gia tăng của các giải đấu thể thao điện tử toàn nữ, nổi bật nhất là Giải thể thao điện tử nữ (FSL) của Singapore, đã lên tới hàng triệu người chơi. Tháng trước, một báo cáo của Niko đối tác cho thấy game thủ trẻ đã giảm 40% ở Trung Quốc, một phần do những thay đổi quy định gần đây của phủ chính.