Cách chơi Darkin City
Bất cứ ai biết tôi đều biết rằng mặc dù tôi có thể chơi bất cứ thứ gì cơ bản mà tôi có thể có được vào những ngày này, nhưng tình yêu thực sự đầu tiên của tôi trong Runeterra là tầm trung Targon / Shadow Isles.
Tôi là Jordan “WhatAmI” Abronson.
Làm thế nào tôi có thể không viết lên nó?
Hãy đi sâu vào, bắt đầu với danh sách và mã bộ bài của chúng tôi để bạn thử.
Mã bộ bài: CECAKAYJBEUESVWZAEAQMBIGAMDASBAGFUAQCBIBAMBQGCJDFUZQCBQJEEAQCBIZAA
Bảo vệ Nữ hoàng
Đây là bộ bài mà tôi đã vượt qua bậc thầy trong mùa giải này nên tôi thực sự có một số mức độ tự tin khá thực sự về kế hoạch trò chơi của nó. Bạn có thể hỏi kế hoạch trò chơi cụ thể là gì? Chà, chúng tôi có rất nhiều điều kiện giành chiến thắng khác nhau, nó thay đổi theo từng trò chơi, nhưng chủ đề trung tâm vẫn không đổi.
Chúng tôi sẽ muốn chọn đơn vị của mình hoặc các đơn vị mà chúng tôi đang đầu tư tài nguyên của mình vào, trang bị một số thiết bị vững chắc cho chúng, và sau đó sử dụng sức mạnh của chúng để giành chiến thắng hoàn toàn trong trò chơi hoặc ít nhất là giành được một lượng lớn nhịp độ. Rất nhiều trò chơi sẽ kết thúc với một Kẻ hung ác bị chĩa vào mặt, nhưng cách bạn đến đó sẽ trở nên quan trọng hơn.
Một trong hai cách lên cấp của nhà vô địch luôn là một kế hoạch trò chơi chắc chắn. Không có nhiều bộ bài tồn tại lâu trước một bảng đầy đủ các đơn vị Elusive hoặc một loạt tiếng súng liên tục. Ngoài ra, mặc dù bạn đã có sáu đơn vị cướp mạng mà bạn có thể bơm lên, và ở phần cuối cùng là khả năng kháng mảnh của chúng tôi.
Lá bài làm nên bộ bài này là Horazi. Một trang bị chắc chắn ở đầu game và đánh bại tuyệt đối về sau. Cô ấy thậm chí có thể đi xuống lần lượt bảy nhờ sự hỗ trợ của Moonsilver, điều này sẽ giữ được mức giảm chi phí của nó mặc dù sử dụng Darkin Lodestone của bạn.
Giai đoạn một: Lập kế hoạch
Trò chơi của bạn với bộ bài này bắt đầu trước lượt đầu tiên của bạn. Mặc dù mulligans tất nhiên là chìa khóa cho bất kỳ bộ bài nào trong Legends of Runeterra, nhưng điều này không bao giờ đúng hơn trong một nguyên mẫu với hàng loạt các điều kiện chiến thắng tiềm năng đa dạng như bộ bài này.
Mặc dù tướng của bạn về cơ bản luôn được giữ chắc chắn, nhưng những thứ khác muốn nằm trong tay bạn sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào thế trận và kế hoạch trò chơi của bạn cần phải như thế nào.
Ví dụ, đối với một bộ bài điều khiển thô thiển, tôi có thể mở giữ Celestial Trifecta, ngay cả khi có kế hoạch sử dụng nó ở lượt thứ ba.
Keeper of the Box và Sparklefly là tất cả các ngôi sao của bạn khi nói đến các trận đấu tích cực hơn. Tìm kiếm để phù hợp với những điều đó là điều kiện chiến thắng chính của bạn. Đừng ngại chặn Zoe sớm hoặc đôi khi thậm chí là Aphelios trong những trận đấu này.
Bạn khó mở rộng quy mô và nếu đối thủ của bạn không thể trả lời một lời đe dọa đánh cắp mạng sống đang lẩn tránh thì chiến thắng sẽ không đến đâu. Thậm chí còn tệ hơn nếu bạn tình cờ đặt một sợi dây Draconic Bands vào nó. Đột nhiên chúng thậm chí không thể tấn công nếu không cho Sparklefly khổng lồ của bạn ăn và làm cho tình hình của chúng thậm chí còn tồi tệ hơn.
Giai đoạn hai: Điều khiển Cosplay
Mặc dù chúng tôi chắc chắn không phải là một bộ bài điều khiển cốt lõi, nhưng chúng tôi cũng không có xu hướng thực sự giành chiến thắng trong trò chơi cho đến khi bước sang tuổi bảy đến chín hoặc lâu hơn. Điều đó có nghĩa là kế hoạch giữa trò chơi của bạn cần phải có một lượng tương tác đáng kể với kế hoạch trò chơi của đối thủ để đảm bảo bạn đạt được điều đó.
Có một số cách để xử lý điều đó. Rõ ràng nhất là Vengeance. Để chống lại bất kỳ mối đe dọa cao nào, bạn chỉ cần đánh bật chúng ra khỏi bầu trời. Aphelios cũng có thể giúp bạn khá nhiều ở đây bằng cách đi xe đạp qua Gravitum và Calibrum để kiểm soát bàn cờ của đối thủ.
Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ ra hai con đường quan trọng khác cần ghi nhớ. Đầu tiên là những celestials nhỏ mà bạn có thể tạo ra thông qua Space Sketcher và Zoe. Bởi vì bạn thực hiện hầu hết các chiến lược ở trên cao như thế nào, bạn thường có thể đủ khả năng mất một số nhịp độ năng lượng cho một cú choáng kép để giữ cho bạn sống sót.
Cuối cùng nhưng xa nhất là sáu mối đe dọa cướp đi mạng sống của bạn. Đôi khi bạn có thể đơn giản để đối phương làm hầu hết những gì họ đang cố gắng. Miễn là bạn có thể giữ cho tổng mạng sống của bạn quay trở lại đủ để giữ Horazi hoặc Celestial Trifecta thì điều đó có thể đơn giản là đủ tốt.
Giai đoạn ba: Chậu rửa trong nhà bếp
Bộ bài này có rất nhiều cách để thực sự kết thúc một trò chơi, nó gần như là kinh tởm. Đôi khi bạn chỉ đơn giản là đến đó với một nhóm các đơn vị khó nắm bắt được sống sót với thiết bị. Những kẻ lừa đảo thường là người đi trước trong kế hoạch này, nhưng đôi khi Zoe và Sparklefly có thể tự mình thực hiện tất cả.
Một Zoe đã lên cấp sẽ cho phép đối thủ của bạn lướt toàn bộ bảng của bạn, đó luôn là một cảnh đẹp. Tôi nghĩ điều kiện chiến thắng phổ biến nhất là Horazi.
Cung cấp cho bất kỳ số lượng thiết bị bị hỏng, một Infernum từ Aphelios, hoặc thậm chí chỉ là một đồng minh Elusive ngẫu nhiên để tăng sức mạnh, và trò chơi sẽ kết thúc khá nhanh chóng.
Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém là lá bài mà bộ bài này được đặt theo tên, Atrocity. Khi kết hợp với Celestial Trifecta, đây thường sẽ là cú đấm có một không hai cho bất kỳ tình huống cuối trận nào. Triệu tập một đơn vị Quyền năng mười sức mạnh, kết hợp chúng với nó một lần, và xuyên qua mặt chúng để kết thúc trò chơi.
Bí quyết thực sự với một bộ bài như thế này là tìm ra những gì bạn cần bảo vệ, những gì bạn cần cam kết và những gì bạn có thể từ bỏ để giữ cho bạn an toàn trên đường đi. Lời khuyên lớn nhất của tôi là hãy luôn tự hỏi bản thân “Làm thế nào và khi nào tôi chiến thắng trò chơi này,” và hãy để câu trả lời đó hướng dẫn bạn tốt nhất có thể.
Lựa chọn chính
Điều đầu tiên tôi thường được hỏi khi mọi người nhìn thấy bộ bài này là “Những bữa tiệc thấp hèn ở đâu và những công cụ Soraka / Tahm Kench ngẫu nhiên đó đang làm gì trong Bộ bài Targon / Shadow Isles tầm trung của chúng tôi?” Thật buồn cười vì tôi đã thực sự bắt đầu với Vile Feast trong bộ bài này.
Mặc dù vậy, những gì tôi tìm thấy là thẻ đó chủ yếu là một công cụ chống kết hợp và nó thực sự không phải là cách tôi giành chiến thắng trong hầu hết các trận đấu liên kết của mình. Không, về cơ bản thì mọi trò chơi aggro đều thắng bằng cách tạo ra một đơn vị cướp mạng lớn và sau đó giữ cho nó sống sót.
Để đạt được điều đó, đặc biệt là đối với danh sách cướp biển tầm trung hơn đang gây khó chịu, hóa ra Guiding Touch và Astral Protection lớn hơn một chút là những mảnh ghép cuối cùng của câu đố. Chữa bệnh để giữ cho bạn và các đơn vị quan trọng của bạn sống sót chống lại các phép thuật bỏng khó chịu, xúc tu hoặc các cách khác.
Bạn có thể không bao giờ nhìn thấy nó, nhưng tưởng tượng ra vẻ mặt của đối thủ khi họ thực hiện phép tiêu diệt sáu mana chỉ để đơn vị đánh cắp mạng sống khổng lồ của bạn hồi phục đầy đủ một cách thần kỳ là một khoảng thời gian tuyệt vời. Bộ bài này có thể là một trong những điều thú vị nhất mà tôi từng chơi Runeterra từ trước đến nay, và tôi chúc bạn điều tốt nhất về nó.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy hỏi WhatAmI trong các buổi phát trực tiếp của anh ấy (Thứ Ba-Thứ Năm khoảng 3 giờ chiều PST và các ngày cuối tuần cho các giải đấu).
WhatAmI phát trực tuyến tại twitch.tv/xxwhatamixx từ Thứ Ba đến Thứ Năm