Các trò chơi Assassin’s Creed tương lai có thể không phải là trò chơi thế giới mở quá dài vì Ubisoft muốn mang đến trải nghiệm đa dạng hơn.
Ubisoft tiết lộ rằng các trò chơi trong tương lai trong loạt trò chơi Assassin’s Creed có thể không phải là những trò chơi nhập vai quá dài vì nhà phát hành quyết định thay đổi cách tiếp cận của họ. Các trò chơi Assassin’s Creed gần đây phải có một số lời trích dẫn chỉ vì độ dài của chúng. This thing is do quy mô lớn của thế giới trò chơi, bởi vì chúng ta đều biết rằng các trò chơi Assassin’s Creed mới đã đi từ tiền cảnh giới trong một thành phố đông đúc sang trọng cho phép người chơi thả ga trong một thế giới mở rộng lớn chứa đầy đủ các nhiệm vụ và phụ hoạt động.
Cách tiếp cận này lần đầu tiên được áp dụng Assassin’s Creed Origins, với Assassin’s Creed Odyssey và Assassin’s Creed Valhalla đã theo sau để mở rộng và xây dựng dựa trên nó. Có vẻ như thế giới trò chơi tiếp tục tăng về quy định với mỗi bản phát hành tiếp theo và Ubisoft đã bổ sung thêm nhiều nội dung hơn nữa thông qua các bản mở rộng và DLC sau khi ra mắt. Tuy nhiên, có vẻ ngoài như series Assassin’s Creed sẽ rời xa triết lý này để mang đến cho game thủ những trải nghiệm đa dạng hơn.
Một cuộc phỏng vấn với IGN đã tiết lộ rằng các trò chơi trong tương lai trong series Assassin’s Creed có thể sẽ ngắn hơn. Trong cuộc phỏng vấn, phó chủ tịch điều hành sản xuất của Assassin’s Creed là Marc-Alexis Cote đã có lần đầu tiên thảo luận về Assassin’s Creed Mirage. Cote đã cập nhật rằng Assassin’s Creed Mirage là một dự án nhỏ hơn trong loạt game và do đó nó chỉ được bán với giá 50 đô. Nó đang được phát triển để kỷ niệm 15 năm loạt game và sẽ nhiều hơn vào các tính năng trung tâm cũng như parkour.
Cote sau đó xác nhận rằng Assassin’s Creed Mirage sẽ ngắn hơn so với các trò chơi gần đây trong thương hiệu và người chơi sẽ có thể hoàn thành nó trong vòng 15-20 giờ. Sau đó anh ấy tuyên bố rằng Infinity Project sẽ cho phép Ubisoft tiếp cận các trò chơi trong tương lai từ nhiều hướng khác nhau. Ví dụ, Assassin’s Creed Red là một trò chơi thế giới mở lớn lấy tiền cảnh ở Nhật Bản theo phong cách kiến trúc, nhưng các trò chơi khác có thể không theo cùng một thiết kế. Cote sau đó đề cập rằng không phải mọi trò chơi sẽ là một trò chơi nhập vai dài 150 giờ, vì vậy người hâm mộ có thể mong đợi một số trò chơi nhỏ hơn trong loạt Assassin’s Creed từ bây giờ.
Trong cùng một cuộc phỏng vấn, xác nhận rằng Assassin’s Creed Hexe không phải là một vai trò chơi. Assassin’s Creed Hexe cũng là một phần của Infinity Project cùng với Assassin’s Creed Red, mặc dù Ubisoft chưa tiết lộ nhiều về trò chơi này bên ngoài công việc nó được phát triển bởi Ubisoft Montreal. Có vẻ như Ubisoft muốn làm hài lòng tất cả mọi người hâm mộ quyền thương mại không ngừng nâng cấp bằng cách phát hành các trò chơi riêng biệt phục vụ cho từng nhóm nhỏ của người dùng. Ví dụ, Assassin’s Creed Mirage nhắm đến bộ phận game thủ muốn loạt game trở lại nguồn, còn Assassin’s Creed Red dành cho các game thủ thích các trò chơi phần thế giới mở mới hơn. Thật thú vị để chờ xem chuỗi phát triển tựa game này sẽ như thế nào với mỗi lần ra mắt sau này.
Xem thêm: Assassin’s Creed Mirage có trang phục sát thủ khác biệt so với các trò chơi trước?