Doanh thu trò chơi di động toàn cầu có sự tăng trưởng tiếng nổ từ khi bắt đầu dịch COVID-19, với mức tăng lớn nhất hàng năm là 33%.
Vào quý 3, năm 2020, chi tiêu của người chơi đạt mức cao nhất là 22,6 tỷ đô la. Trong suốt quý 1 năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử, doanh thu từ trò chơi chuyển động giảm so với cùng kỳ năm trước. So with a year before, doanh thu từ game mobile in the first time of the year nay đã giảm 6% xuống còn 21,2 Tỷ đô la Mỹ, chủ yếu là do năm trước là quá cao. By so với quý 1 năm 2020, doanh thu game di động vẫn tăng 20% trong quý 1 năm nay.
Mặc dù hơn một nửa lượng người chơi tiêu thụ tập trung ở các trò chơi vừa được liệt kê phải, nhưng các phần lớn tải xuống vẫn làm các trò chơi bình thường đóng góp bao gồm các trò chơi di động siêu thường. This game type is used 80% lượt tải xuống, trong khi các game tầm trung (mid-core) chỉ chiếm 14% lượt tải game di động toàn cầu.
Bắn súng là loại phổ biến nhất trong số game tầm trung, tiếp theo là lượt tải game hành động, chiếm 29% lượt cài đặt game vừa phải trong nửa đầu năm 2022.
Trò chơi vừa phải bao gồm nhiều trò chơi danh mục mà người dùng có mức độ tương thích cao hơn. Những trò chơi này thường yêu cầu người chơi đầu tư nhiều thời gian, có chế độ chơi phân biệt và kiếm tiền thông qua mua hàng trong ứng dụng. Các trò chơi tầm trung sử dụng 60% chi tiêu của người chơi toàn cầu.
RPG is can type game di động có lợi nhuận cao nhất, chiếm gần một nửa doanh thu từ game vừa phải. SLG second second with 36% the game section medium must be. My vẫn là thị trường trò chơi di động số 1, vượt qua Nhật Bản trong quý 2 năm 2019 và quy mô thị trường trong quý 1 năm 2021 6 Tỷ đô la. Vào năm 2021, game thủ mỹ chi hơn 6 tỷ đô la mỗi quý, mặc dù số này giảm 11% so với cùng kỳ năm trước vào quý 2 năm 2022.
Là thị trường trò chơi di động lớn thứ hai, Nhật Bản trải qua năm giảm nhẹ doanh thu trong quý 2 năm 2022.
Mặc dù thị trường Trung Quốc (bao gồm doanh thu iOS) giảm trong quý 4 năm 2021, nhưng kể từ năm 2022, trường này đã đạt được mức tăng trưởng hàng năm trong hai quý liên tiếp và thị trường chơi trò chơi di động. 2022 đã tăng 4% so với cùng kỳ năm. Là trường trò chơi di động lớn thứ 5, Đài Loan, Trung Quốc là một trong số ít khu vực vẫn đang được phát triển. Doanh thu từ trò chơi di động tại đây đạt gần 650 triệu đô la Mỹ vào quý 2 năm 2022, tăng 4% so với cùng kỳ năm.
Sau khi tăng trưởng hai con số từ quý 2 năm 2018 đến quý 4 năm 2021, Đài Loan đã thành công thay thế Đức trở thành thị trường trò chơi di động lớn thứ 5 thế giới với tốc độ tăng trưởng cao nhất, với mô tả field is 1,3 Tỷ USD vào quý 1 năm 2022. Từ góc phân phối khu vực, bốn năm thị trường hàng đầu thế giới nằm ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, với Brazil là ngoại lệ duy nhất, with the year leader speed is 15%.