TIN GAME

Tencent vương quyền thị trường trò chơi

Rate this post

Dữ liệu Nikkei từ công ty nghiên cứu Newzoo của Hà Lan cho biết, Tencent là công ty đầu ngành về doanh thu liên quan đến game vào năm đau khổ với 32,2 tỷ USD, vượt xa Sony với 18,2 tỷ USD và Apple với 15,3 USD. Kết quả mà không có công nghệ khổng lồ Trung Quốc được nhờ phần lớn vào danh mục đầu tư rộng lớn, bao gồm các công ty Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc.

Tencent đã sắp xếp cẩn thận danh sách trò chơi đối tác mạnh trên toàn cầu, trong khi giảm thiểu ảnh hưởng của Trung Quốc có thể làm mất đi lượng người chơi có tính năng cảnh giác cao. Theo data from ITjuzi, 40% giao dịch đầu tư của Tencent trong nửa đầu năm 2022 là bên ngoài đại lục, bước nhảy vọt với mức 18% của cả năm 2021.

Tencent là công ty đầu mối về doanh thu liên quan đến game vào năm thất bại với 32,2 tỉ USD

Danh mục đầu tư của Tencent bao gồm Riot Games, công ty sáng tạo Liên minh huyền thoại(Liên Minh Huyền Thoại); Supercell, nhà phát triển trò chơi di động Phần Lan từng thuộc sở hữu của tập đoàn SoftBank; Epic Games, công ty đứng sau Fortnite and Krafton of Hàn Quốc, game nổi tiếng với loạt Chiến trường của người chơi vô danh.

Mặc dù trò chơi trường học đầu tiên có thế giới, nhưng Tencent vẫn phải đối mặt với thiếu công thức, đặc biệt là thân thiện pháp lý môi trường ở nhà quê. Trung Quốc đã giới hạn thời gian chơi trò chơi cho trẻ em, tạm dừng bắt đầu buổi chiếu của các trò chơi phát hành phiên bản mới vào tháng 8.2021. Hoạt động đánh giá trò chơi phát hành vẫn được tiếp tục vào tháng 4.2022 và không có trò chơi nào của Tencent được bật đèn xanh.

N

Thị trường game toàn cầu được chứng nhận nhiều thay đổi, với việc mua lại các thương hiệu của các công ty nổi tiếng trong ngành hướng tới xu hướng metaverse (vũ trụ ảo) đang phát triển. Tháng 1, Microsoft cho biết sẽ mua Activision Blizzard, công ty đứng sau các thương hiệu lớn như Call of Duty and Diablo, với giá 68,7 yên USD. Sony ngay sau đó cũng thông báo kế hoạch mua lại nhà phát triển Destiny Bungie value 3,7 tỉ USD.

Thị trường nước ngoài ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với Tencent. Tháng trước, công ty biết kế hoạch phát hành toàn cầu Vương Giả Vinh Diệu (Danh dự của các vị vua), đấu trường game trực tuyến vốn chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Mảng dịch vụ gia tăng giá trị của Tencent, bao gồm trò chơi, là mảng kinh doanh có lợi nhuận cao nhất của công ty, đạt tỷ lệ lợi nhuận thấp hơn 52% vào năm 2021. Hoạt động fintech (công nghệ tài chính) và đám mây của Tencent vẫn ở giai đoạn đầu tư ban đầu, trong khi quảng cáo trực tuyến đang trải qua nhiều khó khăn khi tái xuất hiện của dịch vụ Covid-19 làm giảm chi tiêu của người dùng.

Trước đây, khi đầu tư bên ngoài Trung Quốc, Tencent thường tránh sự cạnh tranh trực tiếp với nền tảng lớn của nước ngoài. Công ty không cần phải làm vàng mở rộng nước ngoài khi hoạt động kinh doanh ở quê nhà đã nắm chắc. Tuy nhiên, điều này được mã hóa như là thay đổi, thể hiện qua trạng thái phá vỡ doanh thu trò chơi quốc tế trong bản phát hành thu nhập của Tencent trong năm đau khổ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.