TIN GAME

Ubisoft sẽ bắt đầu tăng giá nhiều hơn với ‘game AAA’

Rate this post

Đồng sáng lập CEO Yves Guillemot xác nhận rằng Ubisoft sẽ tham gia cùng các công ty tăng giá cho các trò chơi AAA tiếp theo của họ.

Đồng sáng lập của Ubisoft giải thích rằng mặc dù không phải là mọi bản game phát hành mới đều có giá 70 đô, nhưng đó sẽ là tiêu chuẩn cho các game AAA phát hành của Ubisoft.

Giám đốc điều hành Yves Guillemot gần đây đã xác nhận rằng mức giá 70 đô tương ứng với khoảng 1 triệu 600 đồng sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các trò chơi của Ubisoft kể từ bây giờ. Đô la tầm giá 60 là mặc định của các trò chơi AAA trong nhiều thập kỷ qua, nhưng ngày càng nhiều nhà phát hành quyết định rằng con số đó không còn đủ nữa. Mặc dù Ubisoft đã thông báo trước rằng phiên bản tiêu chuẩn của Skull and Bones sẽ là 70 đô khi ra mắt, tuyên bố chính của Guillemot. làm ra trong tương lai.

Phóng viên Stephen Totilo của Axios gần đây đã nói chuyện với Guillemot ở Paris. Cuộc trò chuyện của họ bao gồm các chủ đề khác nhau, bao gồm cả giá trò chơi Ubisoft đang tăng lên. Đồng sáng lập của Ubisoft giải thích rằng mặc dù không phải là mọi bản game phát hành mới đều có giá 70 đô, nhưng đó sẽ là tiêu chuẩn cho các game AAA phát hành của Ubisoft. Guillemot nói: “Một số trò chơi sẽ có giá tương đương với đối thủ” và “Các trò chơi AAA lớn sẽ có giá 70 đô la”.

“Các trò chơi AAA lớn” có thể không bao gồm Assassin’s Creed: Mirage, sẽ được bán với giá dưới trung bình 50 đô la khi ra mắt. Cũng không rõ Ubisoft sẽ định giá các trò chơi sắp tới là Assassin’s Creed Red và Assassin’s Creed Hexe như thế nào. Tuy nhiên, do Red là một trò chơi thế giới mở có kích thước lớn chứ không giống như Mirage nhỏ hơn chỉ kéo dài 15 đến 20 giờ, nên có thể giả định tựa game đó sẽ là 70 đô la khi ra mắt. Mức giá 70 đô la cũng có thể sẽ áp dụng cho các trò chơi mới của các phần mềm khác nhau của thương hiệu đến từ Ubisoft như Far Cry, Ghost Recon, Watch Dogs và The Division.

Giám đốc điều hành của Sony is Jim Ryan đã bảo vệ mức giá 70 đô này và lập luận rằng người chơi sẽ nhận được nhiều thời gian thưởng thức các trò chơi AAA hơn bất kỳ phương thức truyền thông nào khác.

Như Guillemot đã có ý nghĩa trong cuộc phỏng vấn, Ubisoft không phải là nhà phát hành game AAA duy nhất tăng giá. Các công ty như Take-Two, Activision, Sony, EA và Square Enix đều đã phát hành trò chơi với giá 70 đô trong vài năm qua. Các ví dụ đáng chú ý bao gồm NBA 2K21, các trò chơi Call of Duty gần đây, phiên bản làm lại của Demon’s Souls, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales Ultimate và phiên bản PC của FF7 Remake Intergrade. Giám đốc điều hành của Sony is Jim Ryan đã bảo vệ mức giá 70 đô này và lập luận rằng người chơi sẽ nhận được nhiều thời gian thưởng thức các trò chơi AAA như Demon’s Souls hơn bất kỳ phương thức truyền thông nào khác.

Tuy nhiên, đáng chú ý là ý kiến ​​này không phổ biến trong trò chơi điều hành giới hạn. Vào năm 2020, phó chủ tịch mảng trò chơi Phil Spencer của Microsoft xác nhận rằng công ty không có kế hoạch phát hành bất kỳ trò chơi nào với giá 70 đô la. Ông báo giá trả phí trước cao của các trò chơi máy tính thế hệ tiếp theo như Xbox Series X, làm việc hơn lo ngại rằng mức giá cao hơn có thể khiến nhiều người chơi bình thường xa lấp lánh. Điều này cũng có thể hiển thị một chiến thắng PR khá tốt cho Microsoft vì nó cho phép công ty tự định hình mình là một nhà phát hành tập trung vào người dùng hơn.

Có thể nói rằng mức giá 70 đô trở thành công việc tiêu chuẩn cho các trò chơi thế hệ tiếp theo là các điều kiện khó khăn. Và trong khi game thủ và nhà phát triển chắc chắn sẽ không đồng ý về việc tăng giá là hợp lý hoặc cần thiết, thì chắc chắn đó là diễn đàn.

Xem thêm: Assassin’s Creed Infinity sẽ là nơi trú ngụ của những câu chuyện hiện tại với người chơi là nhân vật chính

Leave a Reply

Your email address will not be published.