TIN GAME

Thu hồi đất ‘né’ bồi thường, ủy ban liên tiếp thua kiện

Rate this post

TAND tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên tòa xử lý công việc thẩm định chính thức, qua đó xử lý hủy một phần Quyết định số 7080 / QĐ-UBND của UBND TP Buôn Ma Thuột về việc phê duyệt phương pháp thường xuyên đối với một số hộ dân ở đường Nguyễn Văn Cừ (phương Tân Lập).

UBND thành phố xây dựng lại phương pháp bồi thường, hỗ trợ đối với đất phần và tài sản trên đất nằm trong diện tích đất mà các dân cư đã được công nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi phiên tòa chấp nhận thẩm định kết thúc, các dân chúng biết sẽ tiếp tục kháng cáo đến phiên tòa cấp cao hơn để yêu cầu toàn bộ nội dung khởi động.

Thu hồi đất 'né' bồi thường, ủy ban liên tiếp thua kiện ảnh 1
Dân trí Nhiều phản hồi về bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất.

Riêng đối với diện tích sử dụng trước 15-10-1993 ngày 15-10-1993

Theo nhận định của điều hành, diện tích đất UBND TP Buôn Ma Thuột đã thu hồi các lời nói trên có một phần nằm trong diện tích đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Xem các trích dẫn của ba đất trên do UBND TP lập để đưa lên phương pháp bồi thường cho các công ty trên không phù hợp với vị trí trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, tòa án yêu cầu Sở TNMT tỉnh cung cấp bản đồ liên quan để giải quyết vấn đề, tuy nhiên Sở TNMT không cung cấp.

Trước đó, UBND thành phố ban hành Quyết định số 7080 / QĐ-UBND về phê duyệt phương pháp bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để làm dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư tổ dân phố 4 (phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột).

Theo đó, nhà nước không bồi thường về phần đất thu hồi của các dân cư, trong đó có một phần đất đã được nhà nước công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và một phần đất mà các hộ dân cơi xây dựng nhà và cố định cố định trên đất trước ngày 15-10-1993; Support only, thường 80% tài nguyên giá trị trên đất.

Các hộ dân không đồng ý về phương pháp bồi thường nói trên, cùng với đó dân cho rằng UBND TP Buôn Ma Thuột cũng không ban hành Quyết định thu hồi đất là sai. Do đó, các hộ gia đình bao gồm ông Nguyễn Ngọc Châu, Nguyễn Đức Phúc và ông Lê Hồng Quế (phường Tân Lập) khởi động vấn đề hủy bỏ một phần nói trên.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó rất nhiều người phản ánh đến PLO, tuy nhiên phóng viên liên hệ làm nhiều lần nhưng UBND TP Buôn Ma Thuột không cung cấp thông tin.

Trước đó, liên quan đến vấn đề bồi thường hỗ trợ khi thu hồi đất, UBND TP Buôn Ma Thuột liên tục thua kiện nhiều người dân, VKSND tỉnh cũng có văn bản kiến ​​nghị chủ tịch tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo phục hồi các phạm vi say on.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *